Saturday, November 17, 2012

*Ảo!


*Thơ Đồ Ngông!      (tt)



 
* Ảo!

 

Không như đã có mà chơi

Ta mơ như mộng trùng khơi sóng dồn

Trong tâm nhiều giấc bôn chôn

Sức mòn chí mỏi ru hồn về đâu!

 

Đồ Ngông,

28/05/2012.

 

 

 

* Ngẫm Nghĩ!

 

Tớ suy hết đứng lại ngồi

Hết vô lại phải ra ngoài tưởng tư

Vì sao được phận con người

Mà chưa xứng đáng để đời nhớ ơn

Sá gì cái thói dỗi hờn

Mắc gì vướng tật móc moi xấu đời!

 

Đồ Ngông,

30/05/2012.

 

 

 

* Lú Lẩn!

 

Già rồi óc có còn tinh

Hay là lú lẩn bóng hình trộn chung

Đã ra thông thái, điên khùng

Hai đàng ắt khác, mình không thể ngờ

Chỉ rằng những kẻ bơ vơ

Lại hay tưởng tượng, cứ ngờ lộn ngang.

 

Đồ Ngông,

30/05/2012.

 

 

 

* Quên Mình!

 

Mình lại quên mình đã quá lâu

Mắc chi mà phải vương ưu sầu

Tưởng tơ chi thứ mơ mơ ảo

Lòng bận cho nhiều vướng mắc đâu (đâu)

Thế sự, thói đời tranh chấp mãi

Sóng lòng, nhân nghĩa chẳng tìm cầu

Nhìn lên phía trước đời xao động

Ngó lại trong ta chỉ có “Sầu”!

 

Đồ Ngông,

04/06/2012.

No comments:

Post a Comment