Sunday, September 9, 2012

*Bóng Ma!



*Thơ Đồ Ngông!      (tt)



 
*Thằng Già!

 

Tớ biết mình già quẳng bỏ đi

Hai chân lỏng khỏng, bụng chì bì

Hết hơi, hết sức còn lê lết

Cái miệng còn oang: Oang chút đi!

 

Ngọn đèn khi tắt vẫn bùng lên

Cho tớ vang vang chút tiếng rền

Gom sức, gom hơi chơi đợt chót

Chút danh, chút tiếng kéo “Về Miền” (Cực lạc = Chết)!

 

Đồ Ngông,

25/05/2012.

 

 

 

 *Mơ.

 

Hôm qua tớ lại nằm mơ

Thấy mình trẻ lại, lại quơ “ngai vàng”

Ngồi trên đỉnh quý, cao sang

Tiền hô hậu ủng vạn ngàn quân reo

Ai dè tỉnh dậy eo sèo

Thì ra mình đã già queo râu rồi

Chưa chi lại phải mệt hơi

Bà ơi! Thôi để khi nào khoẻ hơn!

 

Đồ Ngông,

25/05/2012.

 

 

 

*Bóng Ma!

 

Cái bóng ma chập chờn

Ảo ảnh lại nhiều hơn

Bóng vía còn hay mất

Cứ thấy ma chập chờn!

 

Chưa chi mình lại run

Cả khối lại lùng bùng

Cùng hô nhau cà quáng

Bóng mình rối lung tung.

 

Đồ Ngông,

25/05/2012.

 

 

 

*Bất Tài!

 

Tớ biết rằng ra tớ bất tài

Chỉ là giúp vợ làm lai rai

Vợ cho vài buổi vui chơi chút

Chứ có năng chi để trổ tài!

 

Tớ biết rằng ra tớ bất tài

Chỉ nên giữ cháu, chắc gì hay

Tớ ưa nói lớn cho oai chút

Chứ thật là ra tớ bất tài!

 

Đồ Ngông,

26/05/2012.

No comments:

Post a Comment