Wednesday, October 17, 2012

*Mộng Lớn, Mộng Con.



*Thơ Đồ Ngông!      (tt)

 
 
* Ăn To Nói Lớn!

 

Ăn to nói lớn để mà ăn

Ỏm tỏi hù chơi để thấy rằng

Tớ có oai danh cùng thiên hạ

Thiên hạ sợ, đành để tớ ăn!

 

Đồ Ngông,

26/05/2012.

 

 

 

* Về Đâu?

 

Mắt mờ nhìn nơi đâu

Tuyết phủ đã trên đầu

Chân run tìm cây gậy

Ta đang đi về đâu?

 

Đồ Ngông,

26/05/2012.

 

 

 

* Cọng Tóc.

 

Cọng tóc lại rơi rơi

Đã bạc hết cả rồi

Thời gian đi đi mãi

Ta lại sắp tới nơi!

 

Đồ Ngông,

27/05/2012.

 

 

 

* Đường Trần.

 

Đường trần đi đã mỏi

Ngồi lại ngẫm nghĩ thôi

Những gì ta tác nghiệp

Có chi ích cho đời!

 

Sống con người vô dụng

Chỉ để dành phá hôi

Đời còn bao lâu nữa

Lấy chi để cho đời!

 

Đồ Ngông,

27/05/2012.

 

 

 

* Mộng Lớn, Mộng Con.

 

Ôm trong mình mộng lớn

Lại giành lấy mộng con

Tớ xây nhiều giấc mộng

Tuổi trẻ lại chẳng còn!

 

Biết bao giờ giấc mộng

Tớ hoàn tất được đây

Hay là bao giấc mộng

Tan như giấc mơ bay!

 

Đồ Ngông,

28/05/2012.

No comments:

Post a Comment