Wednesday, August 1, 2012

*Thơ Đồ Ngông. (tt)





* Tâm Bệnh.



Thương thay bộ não có “dòi”

Có cây kim chích của loài bọ sâu

Thương thay tư tưởng u sầu

Tâm tư bệnh hoạn, người đâu là người!



Đồ Ngông,

25/05/2012.







* Không Xứng!



Mình không xứng, muốn người cho xứng

Chẳng xứng danh mà giành chỗ đứng

“Chịu đấm ăn xôi” chường mặt chịu

“Vác ngà cõng việc” nai lưng hứng

Thương thay danh tiếng là bao hỉ!

Ngậm tủi thân hèn lại lắm chứng

Có thế mà giành mà chửi mãi

Cho nên người ngợm như tưng tửng!



Đồ Ngông,

25/05/2012.







* Vô Liêm Sĩ!



Chuyện mình như đống rác hôi

Đã không moi móc, lại moi móc người

Vô liêm bậc nhất trong đời

Mà hay chường mặt, dạy người thế gian!



Đồ Ngông,

25/05/2012.







* Tuổi Già!



Tuổi già chẳng biết gì chơi

Hay là ta học thói đời móc moi

Móc moi cái xấu của người

Đem rao thiên hạ, đánh hôi xóm làng!



Đồ Ngông,

25/05/2012.







* Mất Nết!



Tớ tưởng rằng: Mình tớ đã hay

Chẳng hay sao tớ lại hay bày

Bày trò chơi xỏ cho thiên hạ

Hạ thủ sau lưng để biết tay

Tay trái giương lên làm “điệu hổ”

Hổ nằm giả bộ để “công tây”

Tây riêng chỉ có riêng mình tớ

Tớ biết “hư thân…” cũng chỗ nầy!



Đồ Ngông,

25/05/2012.

No comments:

Post a Comment