Sunday, July 1, 2012

*Thơ Đồ Ngông. (tt)




* Tớ Xin!



Tớ đã già rồi có sức chi

Tài năng chẳng có, có ra gì

Ô hay! Ông giỏi ông làm thử

Có khá, thì cho tớ dựa đi!



Mai nầy ông có làm quan lớn

Cho tớ tèm hem chút chút đi

Nếu ông có chết, đem theo nhé

Đừng để lại chi, chẳng ích gì!



Đồ Ngông,

14/05/2012.







*Mai Nầy!



Nếu rằng ông chẳng bằng lòng

Thì ông cứ thử thế người được chăng?

Mai nầy ông có “mần răng”

Nhớ “mài” cho bén, “cắn” người biết tay!



Đồ Ngông,

23/05/2012.







* Lắm Sự!



Lúc nầy tớ rảnh tớ hay chơi

Ngồi ngóng long nhong gởi mọi người

Đã hết chuyện nầy, lôi chuyện khác

Thôi ra chuyện cũ, tới hư đời

Bao nhiêu moi móc đều gom ráo

Cả khối ngôn từ lại chất cơi (chất đầy cơi lên)

Tớ quyết phen nầy làm việc lớn

Đem rao thiên hạ: “Tớ thù đời!”



Đồ Ngông,

24/05/2012.







* Có Nên.



Bây giờ tớ đã ngồi rồi (ăn không ngồi rồi)

Vuốt râu lại ngẫm cuộc đời thương đau

Bao năm gây những khổ sầu

Có nên “sám hối” các điều đã qua

Hay chăng lại phải chăng là

Càng thêm rắm rối mới là xứng danh!



Đồ Ngông,

24/05/2012.







* Nhong Nhong!



Nhong nhong thì lại nhong nhong

Nhong qua nhong lại vòng vòng nhong nhong

Nhong nhong không khỏi cái vòng

Chạy quanh chạy quẩn vẫn còn nhong nhong!



Đồ Ngông,

24/05/2012.

No comments:

Post a Comment