Tuesday, July 29, 2014

*Một Đòn Thâm Sâu!


 
Nhân chuyện vừa qua, khi Trung Quốc đưa giàn khoan 981 vào sâu thềm lục địa của Việt Nam để nghiên cứu thăm dò dầu hỏa dưới lòng biển sâu ở Biển Đông mà Trung Quốc cứ khư khư với quốc tế rằng đó là vùng biển của mình từ lịch sử ngàn xưa, mặc dù họ thực sự chẳng có làm chủ quyền ở đó trước khi đi chiếm của người khác bằng vũ lực. Điều nầy đã làm khuấy động Biển Đông trong thời gian dài và đã khiến Việt Nam cần phải hiểu rõ “tình bạn” hay “tình đồng chí” của anh bạn “đàn anh thiên triều” vĩ đại trong cả hàng ngàn năm. Chủ nghĩa Marx thêu dệt “một thế giới đại đồng”, “một thế giới Cộng sản thiên đường không có người bốc lột người, làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu” đã bị đánh đổ cho một “chủ nghĩa dân tộc cực đoan” (Dân tộc lớn “thay Trời hành đạo” và thống trị những dân man rợ ngoài Trung Quốc) còn hơn truyền thuyết của dân tộc Do Thái (Dân tộc được Chúa chọn để cai quản loài người)… Trên thế gian nầy sao có những dân tộc đầy tham vọng đến như vậy? Do đó chuyện loài người chung sống không biến động chắc không bao giờ có thể thành hiện thực cả, điều ấy Đức Phật đã từng đề cập đến “cái Ngã” (cái Ta và của Ta) vĩ đại ấy trong lý thuyết Đạo Phật của Ngài, cũng như cái “Mạt-Na-Thức” (Ý thức về cái Ngã) là cái đã tạo nên nhiều nghiệp chướng, nhân khiến con người bị lăn lộn trong vòng Luân Hồi!

Trung Quốc vốn chẳng là nước lớn, nhưng qua những thời gian lịch sử: Tần Thuỷ Hoàng chiếm các nước (gồm thâu lục quốc) để tạo thành nước lớn hơn mà lịch sử Trung Quốc không xem đó là Đế Quốc Thực Dân lại gọi là “Thống nhất”, và đến thời Hán lãnh thổ của Trung Quốc được mở rộng bằng cách “đánh chiếm” các nước nhỏ khác và trở thành “Thời Kỳ Vàng Son” của “Thiên Triều”; các nước yếu hơn đã phải “thần phục” Thiên Triều để được sống yên ổn, tồn tại trên thế gian. Ngày nay Cộng Sản Trung Quốc muốn phục hồi lại thời kỳ Đế Quốc ấy để rồi tiến xa hơn là “thống trị” thế giới qua những chiêu bài che đậy bằng “phát triển, trỗi dậy hòa bình”, “sống chung hòa bình”, “không có tính bá quyền trong dòng máu của người Trung Quốc” để ru ngủ thiên hạ, mà thiên hạ không để ý dòm ngó đến sự ngấm ngầm phát triển của mình để một mai Trung Quốc đủ sức mạnh để có thể khuynh đảo cả thế giới nầy. Những đất nước “lận đận” với “giấc mơ Trung Hoa” ấy có thể kể đến đất nước bất hạnh Việt Nam!

Nói đến đây, tôi lại nhớ đến những năm sau ngày 30/04/1975 khi thoáng xem qua một cuốn sách giáo khoa lịch sử Việt Nam thì mới giật mình vì lịch sử cũ của Việt Nam bị đứt khúc với những mẫu chuyện, những giai thoại không có tính cách lịch sử Việt Nam chút nào, vì gần như sự thật lịch sử bị cắt mất , ém nhẹm hầu hết; lúc đó tôi cứ nghĩ là do nơi “tinh thần hữu nghị, quốc tế vô sản” để tiến đến một thế giới đại đồng” mà nhà nước phải làm như vậy! Và khi được tin một bộ “Lịch Sử Việt Nam” công phu được ra đời, tôi cố gắng đón mua, nhưng khi về đọc mới thấy quá nhức đầu với những câu Marx, Lê-nin nói hoặc viết được trích dẫn đầy dẫy trong “Lời nói đầu”, rồi đến những cuộc bảo vệ Tổ Quốc từ các cuộc kháng chiến đối với giặc Tàu không còn nữa, quan điểm dè dặt và khác hẳn, từ đó tôi không màng đến những sách lịch sử nữa.

Mãi đến năm 1988, trong một khóa học nghề cùng với vài người khác có xuất xứ từ Tân Cương; Trong đó có một người Tân Cương nước da ngâm ngâm có thể gốc gác là dân địa phương hay Mông Cổ vừa chỉ những người gốc Nga cùng xuất xứ với bà và vừa nói với tôi: “Nó là dân Nga nhưng nó cứ nói nó là dân Tàu”! Xong, bà hỏi tôi: “Tao muốn hỏi mầy: Việt Nam của mầy là một tỉnh của Trung Quốc phải không”? Tôi dùng số vốn tiếng Anh ít ỏi của mình để giải thích cho bà hiểu, Việt Nam không là một tỉnh của Trung Quốc. Bà kết luận: “Vậy, tại sao trong trường học, tụi tao học Việt Nam là một tỉnh của Trung Quốc”? Bà ấy cũng cỡ tuổi tôi, như vậy cho đến nay, ở tại Trung Quốc có tròn hơn ba thế hệ được dạy Việt Nam là một tỉnh của Trung Quốc; trong khi đó Việt Nam ta vì tình hữu nghị, tinh thần quốc tế vô sản mà người dân gần tương ứng ba thế hệ không hề rành được lịch sử của đất nước mình cũng vì lịch sử đánh Tàu không còn được dạy và học nữa. Ôi! quả thật là một đòn thâm độc của Cộng sản Trung Hoa! Chưa đâu, mấy lúc gần đây có một tổ chức kêu gọi người Chăm hải ngoại muốn đòi lại đất nước họ sẽ yễm trợ; và sự khuấy động với người Campuchia từ thời Pol Pot đến nay được tiếp nối bằng lực lượng đối lập ở trên xứ Chùa Tháp. “Các nước nhỏ phải được kích động bằng nhiều cách để chúng bất ổn, chống đối nhau đi để khi tụi nó suy yếu rồi ta sẽ thò tay là tụi nó sẽ mất tất cả và tụi nó sẽ biết tay ta, lúc đó tụi nó sẽ thấy Thủ Đoạn và cách gồm thu Tiểu Quốc của những triều đại Trung Hoa, cũng như bao nhiêu sắc dân khác bây giờ chỉ thấy “mình chỉ là người Trung Hoa”! Ôi! Thật là thảm thương thay!

 

Đồ Ngông,

28/07/2014.

No comments:

Post a Comment