Thursday, November 5, 2015

*Tin Hay Không?

*Thơ Đồ Ngông! (tt)



*Cha, Con.

Đời cha đã chẳng ra gì
Làm người đau khổ, điêu tàn thân ai
Bao năm lặn lội ăn mày
Nhà không ra cửa, chẳng tài nào hơn
Lòng tham, với dạ sắc son
Mang đầy túi bạc, mặc người nỗi đau.
Con hoang tài đức bao nhiêu
Định thay cha tiếp gieo điều thê lương
Nực cười thiên hạ nhiễu nhương
Lại hay ca tụng, mở đường diệt vong!

Đồ Ngông,
26/10/2015.




*Diệu Vợi!

Đường đi xa diệu vợi
Không biết đến bao giờ
Lòng người thêm chơi vơi
Cứ mãi là trong mơ!

Ngàn năm sau vẫn thế
Cuộc tình khó đổi thay
Khung trời luôn tím ngắt
Lưới trời mãi bủa vây!

Con người là như vậy
Tham sân si cao dầy
Lên trên đầy cho túi
Kẻ dưới cứ buồn thay!

Lưỡi uốn lời, ý đẹp
Tay chuốt phấn tô son
Miệng hô cõi thiên đường
Đời luôn là địa ngục!

Đồ Ngông,
05/11/2015.




*Tin Hay Không?

Tôi không thể tin ở những lời hoa mỹ
Mà cũng không tin từ miệng lưỡi kẻ gian
Tôi không tin,
Không tin từ thời gian nhớp nhúa
Lúc con người lừa đảo lẫn nhau
Tôi không tin
Lúc loa kêu reo réo nhức đầu
Người ta biết vận hành cơ giới vào điều thê thảm
Người ta giết những giác quan mẫn cảm
Người ta lừa kể cả hệ thần kinh
Chết tôi đi, tôi thấy chết cả thân mình
Và chỉ thấy một linh hồn hoang dại
Tôi còn lại một tâm hồn tê tái
Khóc vọng sầu cho thân thể thương đau!

Đồ Ngông,
05/11/2015.


No comments:

Post a Comment