Wednesday, January 20, 2016

*Nói Mà Chơi!

*Thơ Đồ Ngông! (tt)



Nói mà chơi, tôi có quyền thêu dệt
Nói trên trời, tản mạn khắp năm châu
Nói lan man khắp mọi chốn địa cầu
Ra vũ trụ, vào siêu hình không thân xác!

Nói mà chơi, tôi đi vào kiếp khác
Hiện thân làm cứu rỗi nhân gian
Nói mà chơi, tôi tuyên bố vô vàn
Nhưng để đó, tôi không làm gì cả!

Nói mà chơi, bao nhiêu điều dối trá
Thêu trên cao có cả một Thiên Đường
Đẩy người vào khắp chốn nhiễu nhương
Để tìm lấy một khung trời ảo tưởng!

Nói mà chơi, ai cản ngăn hình tượng
Thêu thế nào mà lại chẳng được sao
Thêu tương lai đẹp đẽ thế nào
Để thiên hạ cứ tưởng đây là thật!

Nói mà chơi, tôi ngang tàng khí phách
Nổi anh hùng thay đổi khắp nhân gian
Làm bùng lên mọi sự lớn vô vàn
Nhưng cứ nói,
Nói cho nhiều:
“Lại cũng chỉ... để mà chơi..”!

Đồ Ngông,
20/01/2016.


No comments:

Post a Comment