Wednesday, November 8, 2017

*Ai Đã Hơn Ai.



*Nếu Có Kiếp Sau.   

Nếu có kiếp sau, tớ xin đi học
Trở thành trí thức, chuyên ngồi tán dóc,
Xui người đấm đá, tớ thọc bánh xe
Người chẳng thèm nghe, tớ làm đòn xóc.

Nếu có kiếp sau, tớ thề moi móc
Loạn xóm rối làng, bình an trốc gốc,
Tớ cười hỉ hả, thiên hạ chao dao
Thây kệ đứa nào, thế còn chưa độc!

Nếu có kiếp sau, tớ làm thủ linh
Lập hết nhóm nầy, tớ gầy nhóm khác,
Bày ra lớp lớp, chửi lộn coi chơi
Khoái tỉ cuộc đời, gia nô hàng khối.

Nếu có kiếp sau, tớ làm ác quỷ
Gây rối cuộc đời, đóng vai nặng ký,
Quậy sóng đất bằng, đổi trắng thay đen
Giết chết mặt trời, thành nhân chi mỹ.

Đồ Ngông,
27-01-04.


 

*Ai Đã Hơn Ai.    

Chắc hẳn rằng ai đã hơn ai
Khoe chi tài giỏi, vội tưởng tài
Chê người, moi móc, luôn khuấy đục
Ai dè, chưa chắc đã hơn ai!

Nhân cách con người mới hơn ai
Học cao chưa hẳn đã là tài
Đức độ hơn người, đời mới quý
Giúp nhân, cứu thế mới là hay!

Học đã bao nhiêu, cứ tưởng tài
Tâm người chưa quá lòng bàn tay
Cứ ngỡ ta là tâm vũ trụ
Ai dè, chưa chắc đã hơn ai!

Đồ Ngông,
27-01-04.



*Bắt Chước!      
          
Bắt chước người, ta chửi....chửi cuộc đời   (không phải chửi người)
Ta nay hứng chí viết văn chơi,
Làm thơ moi móc đời nhiều xấu
Rồi chửi, rồi la đở hận đời!

Ta tiếc xưa kia học lỡ làng
Ngày nay ngu dốt làm dân gian,
Câu thơ, chữ nghĩa không sâu sắc
Chửi chẳng bằng ai, tức bẽ bàng!.

Phải trước ra đời đi "bán cá"
Học đòi sách vở của "hàng tôm",
Ngày nay võ miệng tha hồ chửi
Cho đám người gian "tịt" cái mồm.

Đồ Ngông,
9-4-02.



*Ta Cũng Là Ta.

"Chuyện nhỏ thành to" đến nữa rồi,
Lôi nhau đấm đá mãi chưa thôi
Văn chương, chữ nghĩa buông câu móc
Ý tưởng, ngôn từ lại khuấy hôi,
"Tiên mẹ" năm mươi lên chót núi
"Rồng cha" năm chục xuống chân đồi.
Cũng vì Tiên Tổ chia phe ấy,
Con cháu đời sau "nghịch" mãi thôi!

"Tức khí" làm gì chuyện đã qua
Bỏ đi ta lấy "nghĩa" làm hòa
Anh vào gặp mặt, ta chào hỏi
Bạn đến vui cười, bạn với ta.
Sung sướng bên nhau ôn kỹ niệm,
Hân hoan ngồi lại một đôi quà.
Rồng cha, Tiên mẹ lầm chia nhóm
Gạt bỏ cho rồi,... "Ta cũng Ta"...!

Đồ Ngông.








No comments:

Post a Comment